Chỉ số AdRank quảng cáo Google Adwords

Chỉ số AdRank quảng cáo Google Adwords

AdRank là một chỉ số vô cùng quan trọng để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả.

Chỉ số AdRank quảng cáo Google Adwords
Chỉ số AdRank quảng cáo Google Adwords

AdRank = Điểm chất lượng x Giá thầu quảng cáo

Để mình nói rõ cho bạn hiểu.

Ad dịch ra tiếng Việt là quảng cáo.

Rank dịch ra là xếp hạng.

AdRank bạn hiểu đơn giản là cách Google sẽ xếp hạng quảng cáo Adwords của bạn đến với khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể xem hình minh hoạ bên dưới.

 

cach-chay-google-adwords-hieu-qua-15

Đây là 4 anh cùng chạy quảng cáo Google Adwords cho từ khoá Mua quần tây nam.

Cùng chạy quảng cáo Google Adwords, nhưng 4 website này lại có thứ hạng khác nhau khi mình tìm chữ “Mua quần tây nam” ?

V trí đầu tiên, là vị trí của thằng A, luôn là mục tiêu mà bất kỳ ai đã làm SEO hoặc chạy quảng cáo Google Adwords đều nhắm tới.

Khách hàng họ luôn có xu hướng bấm vào vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng tìm kiếm trên Google, vì vậy dù SEO hay chạy Google Adwords, bạn phải luôn cố gắng dành vị trí số 1.

Trong bài viết này mình sẽ không bàn tới SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm), mình chỉ nói đến chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả.

Vy ti sao A lđược n v trí đầu bng ? Nó có bí quyết gì ?

Thật ra nói bí quyết cho nó ghê gớm, chứ nó nằm ở cái AdRank mà mình vừa giới thiệu cho bạn.

Adrank của bạn càng cao thì khả năng bạn xuất hiện ở TOP đầu càng lớn.

 

2 cách tăng AdRank khi chạy quảng cáo Google Adwords

 

Theo như công thức tính Adrank = Điểm chất lượng x Giá thầu quảng cáo.

Bạn có 2 cách tăng AdRank như sau:

  • Tăng điểm chất lượng của quảng cáo.
  • Tăng giá thầu quảng cáo.

Vậy trong 2 cách này, cách nào bạn sẽ ưu tiên làm trước ?

Đó chính là Tăng điểm chất lượng của quảng cáo.

Vì sao mình lại nói như vậy ?

Nếu bạn Tăng giá thầu quảng cáo, đồng nghĩa số tiền bạn trả cho Google khi quảng cáo sẽ nhiều lên -> Chi phí của bạn tăng lên là điều mình không mong muốn.

Vì thế, bạn sẽ Tăng giá thầu quảng cáo sau. Trước mắt, bạn tập trung tăng điểm chất lượng cho bài quảng cáo.

Làm thế nào để tăng điểm chất lượng cho bài quảng cáo ?

Cách tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords

 

Điểm chất lượng vô cùng quan trọng, đến nỗi Google đưa ra thang điểm cho nó khi bạn chạy quảng cáo Google Adwords.

 

Điểm Chất Lượng Quảng Cáo

Đây là điểm chất lượng ở những chiến dịch mà mình đã chạy quảng cáo Google Adwords.

Điểm chất lượng tốt thì bạn phải làm tốt 2 yếu tố:

  • – Trang đích phải chuẩn SEO và phải có liên quan tới mẫu quảng cáo.
  • – Mẫu quảng cáo Google Adwords phải thật thu hút.

 

Tối ưu trang đích khi quảng cáo Google Adwords

 

  • – Tiêu đề trang đích phải có từ khoá chạy quảng cáo Google Adwords.
  • – Mật độ từ khoá trong trang đích phải chuẩn SEO, phân bổ tự nhiên.
  • – Trang đích phải có tốc độ tải trang nhanh để khách hàng không chờ đợi.
  • – Nội dung nên có 800 chữ để kéo dài thời gian trên trang của khách hàng.

Đây là những yếu tố cơ bản nhất của 1 trang đích đủ chuẩn để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả.

 

Mẫu quảng cáo Google Adwords phải thật thu hút

 

Chạy quảng cáo Google Adwords có rất nhiều hình thức như Mạng hiển thị, Mạng tìm kiếm,..

Trong khuôn khổ bài viết này, mình chỉ đề cập đến quảng cáo Mạng tìm kiếm. Các hình thức quảng cáo khác mình sẽ có bài viết chi tiết sau.

Như thế nào là một mẫu quảng cáo thu hút ?

Ví dụ bên dưới là quảng cáo dành cho từ khoá “Mua iphone 7

 

Mẫu Quảng Cáo

Đây là một mẫu quảng cáo Mạng tìm kiếm khá thu hút.

Vì sao mình lại nói vậy ?!

  • – Trong tiêu đề có chứa từ khoá cần quảng cáo.
  • – Tiêu đề có chứa khuyến mãi hấp dẫn.
  • – Tiêu đề có chứa con số để kích thích khách hàng nhấp vào. 1 ngày giảm giá 50% cho thật bắt mắt.
  • – Phần mô tả ngắn gọn , cách nhau với những dấu – cực kỳ dễ nhìn.

Đây là những thủ thuật cơ bản nhất để bạn tạo được 1 mẫu quảng cáo Google Adwords hiệu quả trên Mạng tìm kiếm.

Lịch sử quảng cáo của Tài khoản Google Adwords

 

Thật ra nếu bạn làm việc chung với Google lâu năm, bạn sẽ thấy Google cực kỳ ưu ái nhà quảng cáo.

Bạn thật sự là một khách hàng của Google. Nếu bạn là một tài khoản quảng cáo Google Adwords lâu năm, thì Google luôn ưu ái cho bạn những chính sách tốt nhất.

Đây là kinh nghiệm thực chiến của mình.

Đối với tài khoản đã chạy quảng cáo Adwords lâu và chi nhiều tiền cho Google, thì quảng cáo của bạn luôn được ưu tiên.

Tuy nhiên, bạn không được lm dng s tín nhim ca Google dành cho bn.

Ưu ái cho những nhà quảng cáo lâu năm chỉ là điều kiện phụ thêm, như 1 lời cảm ơn của Google dành cho bạn.

Chứ không có chuyện bao che để bạn chạy quảng cáo vi phạm bản quyền, vi phạm chính sách của Google. Làm sai vẫn bị phạt như thường !

Chưa hết, bạn vẫn phải tập trung cho cho những yếu tố bên trên mình đề cập như:

  • – Trang đích phải đẹp, hướng đến người dùng.
  • – Tốc độ tải trang đích phải nhanh.
  • – Trang đích phải chứa từ khoá chạy quảng cáo.
  • – Mẫu quảng cáo Google Adwords phải thu hút khách hàng nhấp vào.

Đó ! Bạn vẫn phải làm tốt những yếu tố này, chứ bạn không thể vì bạn là người quảng cáo lâu năm nên Google có thể bỏ qua cho bạn được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *